Những ý nghĩa đặc biệt của chiếc chiếu ngựa gỗ

Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp cho những lý do vì sao nhiều gia đình lại yêu thích chiếu ngựa gỗ đến vậy. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Ngày đăng: 29-11-2018

1,894 lượt xem

Bạn thấy rằng hiện nay có rất nhiều người mua chiếu ngụa gỗ đúng không? Thật kỳ lạ bạn nhỉ? Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp cho những lý do vì sao nhiều gia đình lại yêu thích chiếu ngựa gỗ đến vậy. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Chiếu ngựa gỗ có rất nhiều tên gọi khác nhau như chiếu ngựa, phản, sập ngựa,...

Chiếu ngựa gỗ có rất nhiều tên gọi khác nhau như chiếu ngựa, phản, sập ngựa,...

Chiếu ngựa gỗ có rất nhiều tên gọi khác nhau như chiếu ngựa, phản, sập ngựa,...  Tùy theo vùng miền, khu vực mà chiếu ngựa gỗ sẽ có những tên gọi khác nhau. Nhưng nhìn chung, chiếu ngựa gỗ chính là món đồ nội thất không thể thiếu trong các gia đình Việt Nam thời xưa.

Chiếu ngựa gỗ không chỉ là món đồ nội thất làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động của gia đình. Là nơi cả nhà quây quần bên mâm cơm, là giường ngủ trưa những buổi hè oi ả, là nơi hợp mặt với những vị khách quen...

Không bất kể giàu hay nghèo, ngôi nhà nào trong xã hội xưa cũng có một chiếc chiếu ngựa gỗ. Nhưng tùy vào điều kiện kinh tế và vị thế trong xã hội mà chiếc chiếu ngựa gỗ sẽ to hay nhỏ, trang trí cầu kỳ hay đơn giản. Được làm bằng tre nứa hay từ những loại gỗ quý. Đặc biệt, những ngôi nhà càng có địa vị cao trong xã hội sẽ càng muốn có những chiếc chiếu ngựa gỗ thuộc hàng cực phẩm.

Chiếu ngựa gỗ không chỉ là món đồ nội thất làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động của gia đình

Chiếu ngựa gỗ không chỉ là món đồ nội thất làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động của gia đình

Có thể nói, chiếu ngựa gỗ là nơi chứng kiến hầu hết mọi hoạt động trong cuộc sống của con người Việt. Sự có mặt của một chiếc sập gỗ trong nhà vừa tạo nên nét đẹp cổ kính lại vừa thể hiện được nét văn hóa Việt một cách gần gũi nhất.

Trên đây là ý nghĩa của chiếu ngựa gỗ đối với văn hóa người Việt Nam xưa mà dogonguyenkhoi.net tổng hợp được muốn chia sẻ đến bạn. Nếu có ý định trang hoàng lại cho ngôi nhà hãy cân nhắc thử một chiếc chiếu ngựa gỗ bạn nhé! Vì đây chính là món đồ nội thất vừa thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của bạn, vừa khiến cho ngôi nhà thêm sang trọng, đẳng cấp. Hãy liên hệ với dogonguyenkhoi.net khi có nhu cầu bạn nhé! Chúng tôi rất sẵn lòng được phục vụ bạn.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

(Phòng Kinh Doanh)

086 967 3040

 

FANPAGE

THỐNG KÊ LƯỢT XEM

Tổng truy cập 217,836

Đang online1